กรุณาปรับจอให้อยู่ในแนวนอน
การปรับสมดุลแต่ละสำนักในแพทช์ผสานรัก
การปรับสมดุลแต่ละสำนักในแพทช์ผสานรัก
เนื่องจาก Moonlight Blade ได้เข้าสู่แพทช์ใหญ่ "ผสานรัก" และได้มีการแนะนำสำนักใหม่ “อาภรณ์โลหิต” เข้าสู่เกมเป็นลำดับที่ 10 แล้วนั้น ในเวลาที่ผ่านมา ได้มีบางสำนักที่สกิลนั้นอาจเสียเปรียบสำนักอื่นๆ หรือ บางสำนักที่มีความสามารถโดดเด่นจนเกินไป โดยเฉพาะการประลองแบบ 1-1
ทั้งนี้ ทางผู้พัฒนาได้เล็งเห็นในจุดนี้ และมีความเห็นว่า การปรับสมดุลสกิล และ ปรับปรุงสกิลบางสำนักใหม่ นั้นมีความจำเป็น เพื่อคงความสนุกของการประลองไว้ และเพื่อทำให้เป็นไปตามการปรับเปลี่ยนในเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ที่เปิดให้บริการก่อนหน้านี้ ก่อนจะมีการอัปเดตแพตช์สำนักใหม่ๆ เข้ามาสู่เกม ซึ่งรายละเอียดในการปรับปรุงนั้น มีดังต่อไปนี้
โดยรวมแล้วสกิลของสำนักไท่ไป๋ตอนนี้ค่อนข้างมีจุดอ่อน แพตช์นี้จึงได้ปรับประสิทธิภาพโดยรวมของสำนักไท่ไป๋ให้ดียิ่งขึ้น โดยรายละเอียดที่ปรับมีดังต่อไปนี้:
1. ตามเงาจันทร์
1) เพิ่มระยะของสกิลจาก 8 ม. เป็น 10 ม.
2) ความเสียหาย(ต่อครั้ง)จะสร้างความเสียหายลดลงจาก 24% เหลือ 22% ของพลังโจมตี
3) ความเสียหาย(ทั้งหมด)จะสร้างความเสียหายลดลงจาก 150% เหลือ 120% ของพลังโจมตี
2. ระบำดาบหิมะ
1) เพิ่มความเสียหายสกิล QTE และเพิ่มค่าความเสียหายทลายเกราะเป็น 30%
2) เมื่อใช้สกิลนางแอ่นแล่นลมโจมตีโดนเป้าหมาย จะได้รับการฟื้นฟูวิถีดาบ 1 ขั้น
3. ประสานอิน
1) เพิ่มระยะการใช้งานของสกิล และลดความเสียหายทลายเกราะลง 5%
4. มังกรพ่นน้ำ
1) เพิ่มความเสียหายทลายเกราะขึ้น 10%
2) ปรับปรุงสกิลพรสวรรค์วารีกระหน่ำ II: หากโจมตีไม่โดนเป้าหมาย การลดระยะเวลาคูลดาวน์สกิลจะเพิ่มขึ้นจาก 6 วิ. เป็น 7 วิ.
3) ปรับปรุงสกิลพรสวรรค์วารีกระหน่ำ III: ความเสียหายทลายเกราะของสกิลมังกรพ่นน้ำและสกิลประสานอินเพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 40%
5. นางแอ่นทวนลม
1) หากสะสมวิถีดาบอยู่ ความเสียหายจะลดลงจาก 30% เป็น 18% และเมื่อสะสมวิถีดาบสูงสุด สกิลนางแอ่นทวนลมจะสร้างความเสียหาย 12% ต่อเนื่อง 3 วิ.
2) ลดความเสียหายเพิ่มเติมจาก 25% เป็น 18% และผลของการลดเวลาคูลดาวน์จะไม่ถูกทับซ้อนอีก
3) ลดความเสียหายทลายเกราะลง 20%
6. จิตกระบี่เร้นรอย
1) ปรับปรุงสกิลพรสวรรค์พันวารี III: เพิ่มจำนวนการสะท้อนกลับจาก 1 ครั้งเป็น 2 ครั้ง
7. ดาบบงกช
1) วิถีดาบจะไม่ถูกฟื้นฟูเมื่อใช้สกิล หากมีวิถีดาบอยู่ในตัวจะทำการลบจำนวนวิถีดาบ 1 ขั้น และเมื่อใช้สกิลโจมตีจะได้รับสถานะไร้เทียมทาน ซึ่งจะสามารถโจมตีกดดันศัตรูได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
8. กระบี่ห้าเมฆา
1) เพิ่มค่าความเสียหายเกราะแก่เป้าหมายที่ถูกโจมตี
การสร้างความเสียหายหมู่ต่อศัตรูของสำนักไท่ไป๋นั้นยังสร้างประสิทธิภาพได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งสกิลและพรสวรรค์ที่มีประสิทธิภาพต่ำจนเกินไป ดังนั้นแพตช์นี้จึงได้มีการปรับเปลี่ยนดังต่อไปนี้:
1. กระบี่อัสนีคลั่ง: เพิ่มระยะของสกิลจาก 9 ม. เป็น 12 ม.
2. เพลงดาบฝนพร่ำ
1) ความเสียหายครั้งแรกลดจาก 53% เป็น 40% ของพลังโจมตี และความเสียหายครั้งที่ 2 เพิ่มจาก 130% เป็น 170% ของพลังโจมตี
2) พรสวรรค์ 1: เพิ่มความเสียหายเมื่อโจมตีหลายเป้าหมายโดยเพิ่มจากสูงสุด 40% เป็น 50%
3) พรสวรรค์ 3: เอฟเฟกต์ DOT ในช่วงท้ายลดเวลาคูลดาวน์ลง 2 วิ.
3. ม่านควัน(พรสวรรค์ 3): เมื่อกดใช้สกิลม่านควัน จะทำให้สกิลตามเงาจันทร์สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 20%
4. อัสนีพิฆาต II: เอฟเฟกต์ของสกิลกระบี่อัสนีคลั่งเพิ่มระยะเวลาแสดงผลขึ้นอีก 1 วิ.
5. แก้ไขปัญหาที่พรสวรรค์ของเซ็ตสกิลที่สองของไท่ไป๋ "อัสนีพิฆาต I" สามารถทำลายการปัดป้องได้
6. ตามเงาจันทร์: หากสะสมวิถีดาบไม่เต็ม ความเสียหายของสกิลตามเงาจันทร์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และหากสะสมวิธีดาบได้เต็ม ความเสียหาย 6 Hit แรกจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 1 เท่า ส่วน 5 Hit หลังจะสร้างความเสียหายลดลง 20%
ประสิทธิภาพของสำนักเบญจพิษในแพตช์ก่อนหน้านั้นสร้างประสิทธิภาพได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีการปรับรายละเอียดในแพตช์นี้ดังต่อไปนี้:
1. ปักษาพิฆาต (พรสวรรค์ที่ 2) : ปรับให้ เมื่อใช้งานปักษาพิฆาตจะเพิ่มความเสียหาย CRIT DMG กับเป้าหมายที่ถูกโจมตีด้วยสกิล "เงาพิฆาต" แทน (จากเดิมจะเป็นสกิล "ทัณฑ์อสรพิษ")
2. ร้อยเดรัจฉาน: ลดเวลาคูลดาวน์ลงเป็น 58 วิ.
3. ปรสิตวิญญาณ: สกิลธาราเมามายของกระยาจกจะไม่สามารถโจมตีอัตโนมัติได้อีกต่อไป
4. ขยายระยะเวลาสถานะไร้เทียมทานเล็กน้อย พร้อมทั้งปรับปรุงประสบการณ์ในการคอมโบให้ต่อเนื่องและลื่นไหลขึ้น
5. ปรับจังหวะการใช้สกิลโจมตีปกติ เพื่อให้การโจมตีคอมโบถัดไปเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
6. ลดระยะการเหวี่ยงของสกิลหมอกอสูร
ความสามารถในการระเบิดของสกิล รวมถึงการโจมตีต่างๆ นั้นค่อนข้างต่ำเกินไป ดังนั้นจึงได้มีการปรับประสิทธิภาพให้กับสำนักเบญจพิษดังต่อไปนี้:
1. จิตสังหาร: ความเสียหาย Hit สุดท้ายสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 160% เป็น 220% ของพลังโจมตี
2. จิตคลั่ง
1) ลดความเสียหายพื้นฐานที่สร้างความเสียหายเป้าหมายที่เป็นผู้เล่น 10%
2) ความเสียหายครั้งแรกเพิ่มจาก 160% เป็น 180% ของพลังโจมตี
3) ความเสียหายครั้งที่ 2 ลดลงจาก 60% เป็น 40% ของพลังโจมตี
4) คูลดาวน์สกิล [นางแอ่นชิงถ้วย] ลดลง 2 วิ. เมื่อกดใช้สกิลจิตคลั่งอีกครั้ง
3. ทัณฑ์อสรพิษ: ปรับทิศทางความเสียหายเดี่ยวเป็นระยะสี่เหลี่ยม
4. พญาสังหาร
1) เอฟเฟกต์ของพรสวรรค์ที่ 3 เมื่อโจมตีโดนเป้าหมาย จะเพิ่มระยะเวลาบัฟเป็นเวลา 3 วิ. ในขณะเดียวกันจะได้รับสถานะไร้เทียมทาน(ตัวทอง) เป็นระยะเวลาสั้นๆ ขณะนี้สามารถใช้สกิลจิตคลั่งเพื่อเพิ่มความเสียหาย
2) ลดระยะเวลาคูลดาวน์ลงจาก 18 วิ. เป็น 14 วิ. พร้อมทั้งเพิ่มความเสียหายพื้นฐาน
5. กลปรสิต: ลดความเสียหายสูงสุดของสกิลที่สร้างความเสียหายต่อผู้เล่นเป้าหมาย โดยความเสียหายสูงสุดจาก 8 เท่า ปรับเป็น 7.5 เท่าของความเสียหาย
6. คมคลั่งพิฆาต
1) ผลของสกิล [กลปรสิต] จะถูกปรับเมื่อเป้าหมายติดพิษปรสิตถูกสังหารในช่วงระยะเวลาสกิล สกิลทั้งหมดจะถูกรีเซ็ตคูลดาวน์ทันที แต่หากเป้าหมายที่ติดพิษปรสิตไม่ถูกสังหารในช่วงระยะเวลาสกิล ระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิล [กลปรสิต] จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 วิ.
2) สกิล [ระเบิดกลืนวิญญาณมืด] จะลดเวลาคูลดาวน์สูงสุด 4 วิ.
3) บัฟเพิ่มความเสียหายสกิล [ทัณฑ์อสรพิษ]
4) คูลดาวน์สกิลปรับจากเดิมเป็น 27 วิ.
7. นางแอ่นชิงถ้วย
1) ลดระยะเวลาคูลดาวน์ลงจาก 22 วิ. เป็น 18 วิ. พร้อมทั้งเพิ่มความเสียหายพื้นฐาน
2) ปรับความเสียหายเพิ่มเติมต่อเป้าหมายที่อยู่ในสถานะไร้เทียมทานเป็น 30%
3) เพิ่มความเสียหายพิษต่อศัตรูเป้าเดี่ยวที่ติดสถานะของสกิลกลืนวิญญาณอยู่
8. แก้ไขปัญหาสกิลทัณฑ์อสรพิษที่โจมตีไม่ถูกเป้าหมายในบางครั้งให้เป็นปกติ
9. แก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องของบัฟทัณฑ์อสรพิษให้ใช้งานได้ปกติ
10. สกิลพิษปรสิตระเบิดความเสียหายต่อเนื่องแก่เป้าหมายสูงสุดลดลงจาก 10 เท่าเป็น 8 เท่า
ความได้เปรียบในการต่อสู้ประชันยุทธ์ของพรรคกระยาจกค่อนข้างต่ำ จึงปรับเปลี่ยนให้การบุกโจมตีมีประสิทธิภาพมากขึ้นดังนี้
ความได้เปรียบในการต่อสู้ประชันยุทธ์ของตึงมุงค่อนข้างดี แต่ก็แพ้ทางบางสำนักอย่างเห็นได้ชัด จึงปรับเปลี่ยนดังนี้
ตึงมุงมีประสิทธิภาพการเบิร์สดาเมจแต่เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ จึงปรับเปลี่ยนดังนี้
ความได้เปรียบในการต่อสู้ประชันยุทธ์ขององครักษ์เสื้อแพรค่อนข้างสูงโดยเฉพาะเมื่อเจอกับสำนักสายโจมตีระยะไกล จึงต้องปรับเปลี่ยนให้ประสิทธิภาพการต่อสู้ขององครักษ์เสื้อแพรให้เหมาะสมดังต่อนี้
1. อสุราปกปักษ์ (สกิลกดชาร์จในสกิลปีกพยัคฆ์)
1) ระยะทางที่จะเกิดสกิลเมื่อกดใช้ทันทีลดลงเป็น 1.5 ม.
2) ระยะทางที่จะเกิดสกิลเมื่อชาร์จสกิลเต็มลดลงเป็น 2 ม.
2. มังกรขับขาน (สกิลกดชาร์จในสกิลสมุทรวิหค)
1) ลดระยะทางใช้สกิลเหลือ 18 ม.
2) ระยะเวลาสถานะไร้เทียมทานลดลงจาก 1.5 วิ. เหลือ 1.2 วิ.
3. ปักษาตะวัน (สกิลกดชาร์จในสกิลวิหคร่ายรำ)
1) ลดความเสียหายจาก 445% ของพลังโจมตีลงเหลือ 400%
2) เวลาของสถานะพิสุทธิ์หลังจากใช้สกิลวิหคย่ำหิมะลดลงจาก 7 วิ. เป็น 6 วิ.
3) การฟื้นฟูของจิตมังกรเพิ่มขึ้นจาก 10 หน่วย/วิ. เป็น 12 หน่วย/วิ.
4. วิหคย่ำหิมะ: คูลดาวน์เพิ่มขึ้นเป็น 55 วิ.
5. สมุทรวิหค
1) เมื่อทริกเกอร์การโจมตีครั้งที่ 2 จะลดคูลดาวน์สกิลได้ 2 วิ. พร้อมปรับความเสียหายจาก 70% เพิ่มเป็น 100% ของพลังโจมตี
2) เมื่อใช้สกิลกลิ้ง จะยกเลิกการโจมตีครั้งที่ 2
6. สถานะเงาซ่อนเร้นของสกิลวิหคย่ำหิมะลดลง 1 วิ.
7. เมื่ออยู่ในสถานะเงาซ่อนเร้นของสกิลวิหคย่ำหิมะ จิตมังกรจะฟื้นฟูลดลงจาก 15 แต้มต่อวิ. เป็น 10 แต้มต่อวิ.
8. แต้มจิตมังกรที่ได้รับเมื่อใช้งานสกิลผนึกหมาป่าจะถูกปรับเป็น เมื่อใช้สกิลนี้โจมตีถูกเป้าหมายจึงจะได้รับจิตมังกร
9. กิเลนทะลวง
1) ความเสียหายสุดท้ายปรับจาก 130% เป็น 150% ของพลังโจมตี
2) ความเสียหายพื้นฐานรวมลดลง 20%
10. แก้ไขปัญหาที่เกิดการโจมตีครั้งที่ 2 ของสกิลสมุทรวิหคเมื่อได้รับความเสียหายต่อเนื่องในบางกรณี
1. สกุณาเพรียก (สกิลกดชาร์จในสกิลภูผานาคา): ความเสียหายพื้นฐานรวมเพิ่มขึ้น 10%
2. มังกรขับขาน (สกิลกดชาร์จในสกิลสมุทรวิหค): ความเสียหายพื้นฐานรวมเพิ่มขึ้น 5%
1. ท่าไม้ตาย: ความเสียหายโดยรวมลดลง 10%
2. แก้ไขปัญหาบางสกิลขององครักษ์เสื้อแพรเมื่อใช้แล้วทะลุการปัดป้อง
ความเสถียรโดยรวมของสกิลเซ็ตสำหรับต่อสู้แบบกลุ่มของสำนักบุปผานั้นถือว่ายังค่อนข้างอ่อนแอ ดังนั้นจึงได้มีการปรับเปลี่ยนดังต่อไปนี้:
1. เพลิงเมฆา:
1) ความเสียหายของเพลิงเมฆาแต่ละครั้งเพิ่มขึ้นจาก 17.5% เป็น 23% ของพลังโจมตี
2) ปรับปรุงพรสวรรค์ของสกิลเพลิงเมฆาดังนี้
- เพลิง I: ระหว่างใช้งานเพลิงเมฆา จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 20% นอกจากนี้ CRIT DMG RES และ Echo DMG RES จะเพิ่มขึ้น 10%
- เพลิง II: ระหว่างใช้งานเพลิงเมฆา จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 30% นอกจากนี้ CRIT DMG RES และ Echo DMG RES ขึ้น 20%
- เพลิง III: ระหว่างใช้งานเพลิงเมฆา ความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 40% CRIT DMG RES และ Echo DMG RES จะเพิ่มขึ้น 30% นอกจากนี้ การใช้งานผ่าวารีเพิ่มเติม จะสามารถทำให้ความเสียหายของผ่าวารีเพิ่มขึ้น 25% และเมื่อใช้งานมลทิน จะฟื้นฟู HP เป็น 2 เท่า
2. สดับวารี: เป้าหมายที่ถูกโจมตีโดยสดับวารีในสกิลเซ็ต 2 จะเปลี่ยนจากการเพิ่มจำนวนมลทินเป็นการใช้งานมลทินแทน รวมถึงฟื้นฟู HP 300% ของพลังโจมตี
3. ดาบวายุคลั่ง: เมื่อใช้ดาบวายุในสกิลเซ็ต 2 โจมตีโดนเป้าหมายที่เลือกจะเพิ่มจำนวนมลทินขึ้น
4. พรวิหค: เพิ่มระยะเวลาของสถานะไร้เทียมทาน
5. สกิลติดตัว - ต่อเนื่อง: ปรับเปลี่ยนพรสวรรค์ให้เป็น เมื่อทำให้ศัตรูเกิดมลทินครบ 3 ขั้นต่อเนื่องใน 20 วิ. จะได้รับเอฟเฟกต์เกราะวิหคเป็นเวลา 5 วิ. ซึ่งจะมอบ Max HP +20% ความเสียหายทั่วไปและความเสียหายค่าเกราะที่ได้รับจะลดลง 30%